การใช้ภาษาเพื่องานนิเทศศาสตร์
คำอธิบายรายวิชา
ความหมาย ความสำคัญ และคุณลักษณะของนิทรรศการ ประเภทต่าง ๆ ของนิทรรศการ การวางแผน การออกแบบการจัดนิทรรศการ เทคนิคต่าง ๆ ในการจัดนิทรรศการ ปฏิบัติการจัดนิทรรศการเพื่อการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ การวัดและการประเมินผลการจัดนิทรรศการ
ศึกษาแนวคิดและหลักการสร้างและบริหารตราสินค้า รววมถึงศึกษาแนวคิดและหลักการสื่อสารตราสินค้าแบบบูรณาการ การกำหนดกลยุทธ์และการวางแผนในการนำเครื่องมือการการสื่อสารตลาดทุกรูปแบบ อาทิ การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย การตลาดตรง การจัดกิจกรรมพิเศษ การตกแต่งร้าน หีบห่อบรรจุภัณฑ์ และลูกค้าสัมพันธ์ มาใช้อย่างผสมผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันพื่อสื่อสารตราสินค้า ตลอดจนศึกษากรณีตัวอย่างการสื่อสารตราสินค้าแบบบูรณาการขององค์กรธุรกิจรูปแบบต่าง ๆ
บทบาทหน้าที่ของการสื่อสารต่อการพัฒนา แนวคิดการพัฒนา แนวคิดและทฤษฎีการสื่อสารเพื่อการพัฒนา การศึกษาสภาพชุมชนท้องถิ่น ฝึกปฎิบัติการสื่อสารเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษารูปแบบ บทบาท หน้าที่ของสิ่งพิมพ์ชุมชน รวมทั้งกระบวนการผลิตและเผยแพร่โดยเน้นการเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวกับการพัฒนาชุมชนในด้านต่าง ๆ เช่น การเกษตร การสารธารณสุข การศึกษา วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม การปกครองท้องถิ่น
บทบาท หน้าที่ของสื่อมวลชนประเภทต่างๆ อิทธิพลหรือผลกระทบของสื่อมวลชนที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและการเมือง ความรับผิดชอบของสื่อมวลชนที่มีต่อสังคมตลอดจนอิทธิพลของสังคมที่มีต่อสื่อมวลชน
ศึกษาเกี่ยวกับลักษณะที่แตกต่างกันของสื่อมวลชน การเลือกใช้สื่อมวลชนสำหรับกิจการด้านโรงแรมและการท่องเที่ยว กลุ่มผู้อาศัย กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างๆ ทฤษฏีการจูงใจการโฆษณาที่นำมาใช้ในกิจการด้านโรงแรมและการท่องเที่ยว ความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนและกิจการท่องเที่ยว สื่อมวลชนสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศและระหว่างประเทศ
หลักการ แนวคิดและทฤษฎีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ พฤติกรรมผู้บริโภค การวางแผนการสื่อสารการตลาด และกิจกรรมทางการตลาด เช่น การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการจำหน่าย การบริการ ตลอดจนการใช้เครื่องมือในการสื่อสารการตลาดอื่น ๆ
ศึกษาถึงความหมาย ความสำคัญและแนวคิดในการโฆษณา บบทบาทและอิทธิพลของการโฆษณา อันประกอบด้วยการเตรียมข้อมูล การวิจัย การสร้างสรรค์งานโฆษณา การวางแผนสื่อ การกำหนดงบประมาณและการประเมินผลงานโฆษณา
ความหมาย ความสำคัญ และความแตกต่างของการโฆษณากับการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งคำที่ใช้ใกล้เคียงและเกี่ยวข้องกับการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ เช่น การโฆษณาชวนเชื่อ การโฆษณาเผยแพร่ การสารนิเทศ ฯลฯ หลักการและองค์ประกอบของการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ประวัติและวิวัฒนาการ กระบวนการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ กลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนเทคนิคการใช้สื่อพื้นฐานในการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์